Giáo án nhà đề: bạn dạng thânĐề tài: bé xíu cần gì để mập lên với khỏe mạnhĐối tượng: 5 – 6 tuổiThời gian: 30 – 35 phútNgười soạn: Đào Thị Quỳnh

*


Giáo án

Chủ đề: bạn dạng thân

Đề tài: bé xíu cần gì để bự lên với khỏe mạnh

Đối tượng: 5 – 6 tuổi

Thời gian: 30 – 35 phút

Người soạn: Đào Thị Quỳnh

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:

1) kiến thức:

- trẻ biết tên một vài thực phẩm: tôm, cua, cá, rau cải, túng thiếu đỏ, đậu tương, lạc, vừng, gạo, ngô, khoai sắn….

Bạn đang xem: Giáo án chủ đề bản thân 5 tuổi

- Biết lợi ích và giá bán trị dinh dưỡng của 4 nhóm thực phẩm

- Biết hầu hết thực phẩm đó chế biến được ra phần lớn món nạp năng lượng gì?

- Trẻ biết dữ gìn vệ sinh khung hình ,luyện bè đảng dục sản phẩm ngày, nhà hàng đủ các chất dinh dưỡng.

2) Kỹ năng

- trẻ biết phân một số loại 4 team thực phẩm: chất đạm, hóa học béo, chất bột đường, vitamin và muối khoáng theo yêu mong của cô.

- con trẻ trẻ lời thắc mắc rõ ràng, mạch lạc.

3) Thái độ:

- trẻ hào hứng tham gia vào hoạt động

- giáo dục đào tạo trẻ ẩm thực đủ chất 4 đội thực phẩm để khung hình lớn lên cùng khoẻ mạnh.

- Trẻ gồm ý thức trong luyện tập thể dục cùng giữ gìn dọn dẹp vệ sinh thân thể thật sạch sẽ.

II. CHUẨN BỊ:

- Nhạc bài hát : “Thể dục buổi sáng”, “Em bé xíu khỏe, em bé nhỏ ngoan”.

- 4 khay nhựa để 4 nhóm thực phẩm:

+) Tổ cá vàng: Trứng, thịt, tôm, cá.

+) Tổ su hào: rau cải, chuối, cam, cà rốt.

+) Tổ dừa xanh: Dầu ăn, lạc, vừng, mỡ chảy xệ lợn.

+) Tổ ngô đồng: Gạo, ngô, khoai, sắn.

- 6 loại vòng, 2 bảng xoay

- 1 số vật dụng phục vụ đến trò chơi cắt từ xốp: tôm, cua cá….

- sản phẩm công nghệ chiếu.

III. TIẾN HÀNH:

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HĐ CỦA TRẺ

1.HĐ1: Ổn định tổ chức, khiến hứng thú.

Cô chào toàn bộ các con!

- các con ơi bây giờ chúng mình đi học có thấy vui không?

- Nghe tin lớp mình học cực kì ngoan và xuất sắc nên từ bây giờ có không ít các giáo viên trong huyện trở về viếng thăm lớp bản thân đấy chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật to để mừng đón các cô.

- trước khi vào bài học cô mời tất cả các con đứng dậy tập với cô bài bác tập thể dục sáng sủa nhé!

- Cô cho trẻ tập cùng cô bài xích hát “ thể dục buổi sáng”

- Cô và chúng mình vừa làm những gì ?

- bè phái dục để triển khai gì vậy những con?

- Để khung người khỏe táo bạo ngoài bài toán tập luyện ra bọn chúng mình còn đề nghị làm gì?

- Đúng rồi đấy các con ạ! Để cơ thể khỏe to gan ngoài câu hỏi luyện tập tiếp tục thì bọn chúng mình còn phải nhà hàng ăn uống đủ hóa học và giữ lại gìn vệ sinh khung hình sạch vẫn .

- lúc này cô còn mang lại cho lớp mình rất nhiều hình ảnh các nhỏ hãy nhìn lên màn hình hiển thị xem cô bao gồm hình hình ảnh gì đây?

+) Hình 1: bé xíu đang đồng chí dục.

+) Hình 2: nhỏ xíu rửa tay.

+) Hình 3: nhỏ bé đành răng.

+) Hình 4: Trẻ nhỏ còm, suy dinh dưỡng

+) Hình 5: mạnh khỏe mạnh.

- Cô cho trẻ coi hình hình ảnh và váy đầm thoại thuộc trẻ.

2. HĐ2: nhỏ xíu cùng tìm kiếm hiểu.

- Cô chia trẻ làm cho 4 tổ.

+ Tổ 1: Xu hào

+ Tổ 2: Ngô đồng

+ Tổ 3: Dừa xanh

+ Tổ 4: Cá vàng

- tìm kiếm tổ, tìm tổ.

- lúc này cô khuyến mãi cho mỗi tổ 1 khay lương thực cô mời 4 chúng ta tổ trưởng lên lấy khay hoa màu về mang đến tổ mình nào!

- Lắng nghe, lắng nghe!

- hiện nay cô mời toàn bộ các tổ bên nhau quan giáp và bàn thảo xem đội mình bao gồm thực phẩm gì với giá trị dinh dưỡng của thực phẩm đó. Thời hạn là 1 phút, 1 phút bắt đầu.

- sau thời điểm thời gian xong cô mang lại lần lượt từng nhóm nói thương hiệu và quý giá dinh dưỡng của những thực phẩm của nhóm mình.

- sau khoản thời gian mỗi nhóm nói hoàn thành cô kiểm tra kết quả và không ngừng mở rộng thêm các thực phẩm không giống trong từng team và những món ăn uống được chế biến từ lương thực đó.

- Hỏi trẻ về phần nhiều thực phẩm không nên ăn.

- Giáo dục: Để cho khung người lớn lên và mạnh mẽ ngoài việc tập luyện sản phẩm ngày, giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ các con nhớ là chúng mình buộc phải ăn không thiếu thốn 4 nhóm hóa học đó là chất đạm, chất bột đường, hóa học vitamin và hóa học béo. Đặc biệt các con nhớ là phải ăn uống vừa đủ hóa học đạm, ăn nhiều chất vitamin và không nên ăn chất phệ và chất bột mặt đường và nhớ là không ăn uống thức ăn đã ôi thiu.

* So sánh:

cho trẻ đối chiếu điểm giống và khác nhau về ích lợi và dường chất giữa các thực phẩm.

- Trứng – Gạo:

+) giống nhau: Đều là thực phẩm cung ứng chất bồi bổ cho cơ thể.

+) không giống nhau: Trứng hỗ trợ chất đạm, gạo hỗ trợ chất bột đường.

- dưa đỏ - dầu ăn:

+) như là nhau: Đều là thực phẩm hỗ trợ chất bồi bổ cho cơ thể.

+) không giống nhau: Dưa hấu hỗ trợ chất vitamin, dầu ăn cung cấp chất béo.

3.Luyện tập:

a) Trò chơi: bé nhỏ đi vô cùng thị.

- Vừa rồi chúng tôi đã cùng khám phá về 4 đội thực phẩm, để biết bọn chúng mình có giỏi không cô mời toàn bộ các bé đến cùng với trò đùa “ nhỏ bé đi hết sức thị”.

+) giải pháp chơi: Cô cho trẻ đến nhà hàng siêu thị và trẻ nên mua những thực phẩm đủ 4 nhóm hóa học dinh dưỡng. Sau đó trẻ về địa điểm ngồi.

b) Trò chơi: Chọn nhanh nói đúng.

+) phương pháp chơi: Lần 1 cô nói thương hiệu chất bồi bổ trẻ sẽ phải tìm đúng thực phẩm cất chất bổ dưỡng đó. Lần 2 cô giơ hoa màu trẻ yêu cầu nói tên và dưỡng chất của hoa màu đó.

+) nguyên lý chơi: con trẻ tìm sai sẽ đề xuất tìm lại thực phẩm.

c) Trò chơi: Đồng đội bình thường sức.

+) cách chơi: phân tách trẻ có tác dụng 2 nhóm chơi. Nằm trong bảng của 2 đội bao gồm 4 đội chất dinh dưỡng trẻ nên chọn những thực phẩm cất chất dinh dưỡng khớp ứng với những nhóm bên trên bảng và gắn vào.

+) điều khoản chơi: trẻ em lên lắp thực phẩm sẽ cần bật qua 3 chiếc vòng, các lần lên trẻ con chỉ được đính 1 thực phẩm. Thời hạn là 1 bạn dạng nhạc bài xích hát “ Em bé nhỏ khỏe, em bé xíu ngoan” thời gian kết thúc đội nào đính thực phẩm đúng đội kia chiến thắng.

d) Trò chơi: chúng ta nào giỏi.

Xem thêm: Cải Lương Kinh Điển - Lời Bài Hát Tiếng Trống Mê Linh (Trích Đoạn)

- giải pháp chơi: Cô sẵn sàng hình ảnh các lương thực trên màn hình máy tính, trẻ em lên chơi sẽ làm theo yêu cầu của cô.