chính sách ăn raw (raw diet) công ty yếu tập trung vào những loại trái cây, rau củ củ và ngũ cốc

Chế độ ăn uống rau trái cây và cá - Chìa khóa đảm bảo an toàn tim mạch

Nuôi trẻ em thuần chay: công dụng và không may ro cha mẹ cần biết

Chế độ ăn thuần chay xuất sắc cho sức mạnh thế nào?

Làm thân quen với chế độ "ăn tươi nuốt sống"

Chế độ ăn uống raw là gì?

Chế độ ăn raw (raw diet) chủ yếu tập trung vào những loại trái cây, rau xanh củ và ngũ cốc. Có quan niệm cho rằng, làm cho nóng hoa màu (hoặc đun nấu chín thực phẩm) sẽ tiêu diệt các chất bồi bổ và enzyme từ nhiên. Điều này không tốt cho sức mạnh bởi enzyme giúp hệ tiêu hóa trẻ trung và tràn trề sức khỏe và chống lại bệnh dịch mạn tính.

Bạn đang xem: Chế độ ăn raw vegan

Bạn có thể ăn gì khi thực hiện chế độ ăn raw?

Vì ăn uống những thực phẩm không nấu chín, nên những người dân thực hiện chế độ ăn này đa số lựa chọn những thực phẩm hữu cơ. 

Những lương thực nên nạp năng lượng là: Trái cây, rau xanh củ, hạt, ngũ cốc nảy mầm. Một số bạn cũng ăn các sản phẩm từ sữa chưa tiệt trùng, trứng, thịt và cá sống. (Tuy nhiên, các bạn nên cảnh giác khi ăn thịt, cá hay trứng sống, để tránh bị ngộ độc thực phẩm hoặc mắc dịch do vi khuẩn gây nên - PV)

Thức ăn hoàn toàn có thể lạnh hoặc hơi nóng một chút, miễn là nó không vượt thừa 118 độ F (khoảng 48 độ C). Chúng ta cũng có thể sử dụng sản phẩm công nghệ xay, máy chế biến thực phẩm với máy khử nước để bào chế thực phẩm.

Không nên nấu nướng không có nghĩa là việc bếp núc trở nên đơn giản hơn. Thậm chí, kĩ năng chế biến của doanh nghiệp còn đề nghị phải cải thiện hơn. Nhiều người ăn theo chế độ ăn raw đang trở thành chuyên gia pha trộn cùng khử nước thực phẩm. Bạn cũng cần biết kỹ năng dìm hạt để nảy mầm hạt. 

Để tiến hành theo chế độ ăn raw, bạn nên chọn mua thêm sản phẩm xay nghiền thực phẩm

Bởi vì ăn một vài thực phẩm không nấu chín và chưa tiệt trùng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh, nên bạn phải rửa hoa màu thật kỹ. Các bạn cũng nên cẩn thận khi ăn uống những các loại rau tất cả thể đựng nhiều giun sán...

Ai tránh việc ăn theo cơ chế ăn raw?

Do có nguy cơ tiềm ẩn bị ngộ độc thực phẩm, nên thiếu nữ mang thai, con trẻ nhỏ, tín đồ cao tuổi, người có hệ miễn dịch yếu và những người dân mắc bệnh mạn tính như bệnh thận tránh việc ăn theo cơ chế ăn raw - ăn những thực phẩm không qua nấu nướng.

Lợi ích và hiểm họa của chế độ ăn raw

Ăn các rau củ và trái cây rất có thể giúp kiểm soát điều hành huyết áp, giảm cân. Ăn không nhiều natri (ăn không nhiều muối) rất có thể giúp giảm nguy cơ đột quỵ, suy tim, loãng xương, ung thư bao tử và căn bệnh thận. Hầu hết những thực phẩm tươi như trái cây, rau củ củ, hạt những không đựng gluten, tương xứng với fan không hấp phụ gluten.
thay thế thịt đỏ bằng thực phẩm này để giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư vú
U tiết trong gan có nguy nan không?
đàn bà mang thai rửa ráy nắng gồm an toàn?
Điều trị suy tim bằng tế bào gốc: Tái tạo thành công mô tim thương tổn

*
cần đọc

Tuy nhiên, số đông những người nạp năng lượng theo cơ chế ăn raw không ăn uống các thành phầm từ rượu cồn vật, sẽ đề xuất phải bổ sung cập nhật thêm vitamin và chất khoáng từ các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm đảm bảo an toàn sức khỏe.

Bạn không cần phải tốn tiền cho những thực phẩm bào chế sẵn và những thực phẩm đóng gói, nhưng nếu bạn chọn hoa màu hữu cơ, ngân sách cũng sẽ cao hơn bình thường. Bạn cũng rất cần được dành tiền để mua những loại máy ép, máy xay sinh tố và máy khử nước thực phẩm.

Chuyên gia nói gì về chế độ ăn raw? 

Chuyên gia dinh dưỡng, thạc sỹ y tế công cộng Kathleen Zelman (người Mỹ) mang đến biết: bạn cũng có thể giảm cân nặng khi thực hiện chính sách ăn raw, vì hầu hết các các loại thực phẩm rất nhiều chứa ít calo, chất bự và natri, nhưng lại giàu hóa học xơ. 

Một nghiên cứu cho thấy những bạn theo chính sách ăn raw đã giảm cân nặng đáng kể. Bạn cũng sẽ nhận được không ít dưỡng chất xuất sắc vì nhiều các loại rau trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất phytochemical giúp phòng ngừa bệnh dịch tật. 

Ăn những rau củ quả trong chế độ ăn raw giúp bớt cân và phòng kháng nhiều dịch tật

Tuy nhiên, cơ chế ăn này cũng có rất nhiều tác hại. Chế độ ăn raw không đủ chất dinh dưỡng cần thiết, chẳng hạn như protein, sắt, calci, vitamin B12...

Hơn nữa, trái với quan tâm đến của nhiều người dân theo cơ chế ăn raw, quy trình nấu nướng không tạo cho thực phẩm trở phải độc hại, thế vào đó, thổi nấu chín còn khiến cho cho một số trong những thực phẩm dễ dàng tiêu hóa hơn. Câu hỏi nấu nướng cũng giúp tăng một số trong những chất bồi bổ trong thực phẩm, như beta-carotene cùng lycopene, và tàn phá vi khuẩn, giúp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Không có dẫn chứng khoa học tập nào minh chứng ăn hoa màu tươi không qua nấu nướng giúp ngăn ngừa bệnh tật. 

Chế độ nạp năng lượng này cũng không tốt cho tất cả những người mắc các vấn đề sức mạnh nào đó. Nếu bạn có ý định nạp năng lượng theo cơ chế ăn raw hoặc cơ chế ăn kiêng nào đó, cực tốt là nên thì thầm với bác sỹ hoặc chuyên gia trước lúc thực hiện. 


Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ việc ăn thực phẩm tươi chưa qua thổi nấu nướng to hơn nhiều so với công dụng mà chế độ ăn này với lại. Bài toán nấu nướng giúp thực phẩm dễ dàng tiêu hóa rộng và bình an hơn với sức khỏe.

Xem thêm: Cách Chỉnh Kim Đồng Hồ G Shock Toàn Tập, Hướng Dẫn Cách Chỉnh H

Hơn nữa, có một số loại thực phẩm xuất sắc cho sức mạnh không thể nạp năng lượng sống hoặc ko thể ăn uống mà ko được nấu nướng chín như: Đậu, ngũ ly nguyên cám và một số trong những loại giết nạc.