*


*

Cầu vượt biển lớn dài độc nhất vô nhị Việt Nam

Cầu Thị nài nỉ là cây cầu vượt hải dương dài nhất nước ta nằm trong hệ thống cầu đường Nhơn Hội, nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai (khu kinh tế tài chính Nhơn Hội, tỉnh giấc Bình Định), nhiều năm gần 7 km, với tổng thể vốn chi tiêu là 582 tỷ đồng.

Bạn đang xem: Cầu dài nhất việt nam là cầu nào


Cầu dây văng bao gồm nhịp bao gồm dài nhất nước ta và Đông nam giới Á

Cầu đề nghị Thơ là cây mong bắc qua sông Hậu, nối thành phố Cần Thơ cùng tỉnh Vĩnh Long. Trên thời điểm xong xuôi vào tháng 4/2010, đó là cây mong dây văng tất cả nhịp thiết yếu dài nhất việt nam và khu vực Đông nam Á. Cầu buộc phải Thơ gồm chiều nhiều năm toàn tuyến đường là 15,85 km, chiều rộng lớn 23,1 m với bốn làn xe pháo với tốc độ thi công 80 km/h. Tổng mức đầu tư của công trình xây dựng là 4.832 tỷ đồng.


Cầu treo dây võng tân tiến và dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước là cây ước treo dây võng tân tiến và dài nhất Việt Nam, được thiết kế theo phong cách với 2 trụ tháp cao 92 m, phương pháp nhau 405 m, tĩnh không thông thuyền 27 m, kết cấu dầm vỏ hộp thép hợp kim suốt toàn thể nhịp treo lâu năm 650 m, được chế tạo bằng công nghệ dầm tăng cứng theo tiêu chuẩn quốc tế.


Là dự án công trình trọng điểm của thành phố Đà Nẵng, cầu Thuận Phước đã được xem như là “chìa khóa vàng” open cho du ngoạn Sơn Trà.

Cầu quay dây văng đầu tiên và nhất Việt Nam

Cầu sông Hàn là trong số những cây ước bắc qua sông Hàn ở Đà Nẵng, là cây mong quay đầu tiên do kỹ sư, công nhân nước ta tự thiết kế, thiết kế và là cây mong quay độc nhất vô nhị ở nước ta hiện nay.


Hàng đêm, khoảng chừng 1 - 2h sáng, phần giữa của cây cầu sẽ xoay quanh trục một góc vuông 90 độ, nằm tuy nhiên song với cái chảy nhằm tàu bè lớn rất có thể chạy tự sông ra biển và ngược lại.

Thời gian để cầu quay mất khoảng chừng 15 đến 20 phút. Sau khi mở cửa khoảng 4 giờ, ước Sông Hàn sẽ được xoay về địa điểm cũ.

Cầu lâu năm nhất bắc qua sông Hồng


Phối cảnh cầu Vĩnh Thịnh - cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng.

Cầu gồm tổng chiều nhiều năm gần 5,5km, trong đó, phần ước dài sát 4,5km, đường hai đầu cầu dài ra hơn 1 km. Cầu được thiết kế theo phong cách vĩnh cửu bởi bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Cùng với tổng mức chi tiêu 137 triệu USD. Dự kiến mong sẽ kết thúc và chính thức đi vào sử dụng sau 36 tháng thi công.

Cầu được thiết kế theo phong cách độc đáo và mới mẻ nhất

Cầu rồng bắc qua sông Hàn có mức đầu tư chi tiêu 1.498 tỷ đồng, khởi công năm 2009 và dự kiến xong năm 2013; Với xây đắp thể hiện tại hình hình ảnh một nhỏ rồng đang cất cánh trên sông Hàn, đầu ngẩng cao, thân uốn nắn lượn... Cầu Rồng được hiệp hội cộng đồng cầu đường quả đât ghi dìm là độc đáo và khác biệt và mới mẻ và lạ mắt nhất Việt Nam.


Phối cảnh mong Rồng được thiết kế theo phong cách độc đáo và mới lạ nhất Việt Nam.

Cầu sắt nhiều tuổi nhất

Cầu quận long biên là cây cầu sắt thép những tuổi tuyệt nhất bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, vị Pháp xây dựng, từ thời điểm năm 1899 - 1902, khắc tên là cầu Doumer. Vào đầu thế kỷ XX, Long Biên là một trong trong 4 cây cầu lớn nhất thế giới, một dự án công trình sắt thép to tướng nhất bán đảo Đông Dương. Dân gian có cách gọi khác là cầu sông Cái, còn tên long biên được đặt sau biện pháp mạng tháng Tám năm 1945.


Cầu long biên là cây ước sắt những tuổi độc nhất vô nhị Việt Nam.

Kể từ bỏ khi có cầu Chương Dương với Thăng Long, cầu long biên chỉ dành cho người đi xe đạp và cho mọi đoàn tàu. Một số chuyên viên văn hóa và lịch sử dân tộc đang có ý tưởng phát minh biến cây mong trăm tuổi này thành một bảo tàng lịch sử dân tộc sống giữa lòng Hà Nội. Tuy nhiên, mang đến thời điểm này đó vẫn là 1 trong siêu phát minh trong mơ.

Cầu rộng lớn nhất

Cầu Vĩnh Tuy không chỉ là là cây ước rộng nhất Việt Nam, ngoài ra giành các kỷ lục khác như: cây cầu tiến bộ vào hàng đầu Việt Nam, cây cầu gồm kết cấu chuỗi nhịp thiết yếu vượt sông lớn nhất là tám nhịp liên tục, đúc hẫng dài và chiều dài cầu chính, ước dẫn bằng bê tông và bê tông cốt thép dự ứng lực dài nhất...


Cầu Vĩnh tuy thế cây cầu rộng tuyệt nhất Việt Nam.

Kể từ khi được đưa vào sử dụng, vĩnh tuy đã phát huy công dụng kinh tế - buôn bản hội hết sức lớn, góp phần bức tốc giao lưu và phát triển kinh tế tài chính giữa tp. Hà nội và các tỉnh, tp khác trong khu vực kinh tế trọng điểm. Kế bên ra, nó còn góp phần giải quyết ách tắc giao thông vận tải ở cửa ngõ phía Đông Bắc Thủ đô, làm bớt áp lực giao thông vận tải cho mong Chương Dương và đáp ứng nhu mong vận gửi từ những tỉnh phía Bắc cùng Nam vào hà nội Hà Nội.

Cầu gồm trụ cao nhất


Cầu Pá Uôn là cây cầu tất cả trụ tối đa Việt Nam.

Đây là dự án công trình được xếp vào cấp đặc biệt quan trọng vị kết cấu trụ ước lớn, biện pháp thiết kế mới cùng tiến độ xây dựng rất hết sức lập cập để giao hàng cho vùng tây-bắc rộng lớn khi gồm thủy năng lượng điện Sơn La, đồng thời tạo nên tuyến kết nối ngắn độc nhất vô nhị giữa nhị tỉnh Lai Châu và Sơn La.

Do cầu phía bên trong vùng lòng hồ thủy năng lượng điện Sơn La, phía thượng lưu lại là thủy điện Lai Châu nên trụ chính được thiết kế với lên cho 98 m, khoan sâu 26 m.

Cầu dây văng một phương diện phẳng đầu tiên và dài nhất

Nằm bên trên quốc lộ 18, nối Hòn tua với bến bãi Cháy qua eo biển Cửa Lục trực thuộc tỉnh Quảng Ninh, cầu kho bãi Cháy khánh thành vào khoảng thời gian 2006, là cây cầu dây văng một mặt phẳng thứ nhất và bao gồm nhịp cầu chủ yếu dài nhất vắt giới.


Cầu bãi Cháy là cây cầu dây văng một mặt phẳng thứ nhất và gồm nhịp cầu chủ yếu dài nhất thay giới.

Xem thêm: Lee Stafford Dầu Gội Kích Thích Mọc Tóc, Lee Stafford


Cầu bến bãi Cháy tất cả vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, có chiều nhiều năm 903m, chiều cao thông thuyền là 50m, chiều rộng lớn 25,3m (gồm 4 làn xe cộ cơ giới, 2 làn xe cộ thô sơ) thuộc 5 nhịp, nhịp thiết yếu dài 435 m.


Nguồn Giaothongvantai.com.vn

tin mới


tin đang đưa



Ghi rõ mối cung cấp “Báo điện tử Ninh Thuận” khi bạn phát hành lại thông tin từ trang web này.