Với không ít khái niệm liên quan tới thuật mang kim. Thỉnh thoảng mọi bạn xem đó là 1 trong những ngành nghề nghiên cứu học thuật, thỉnh thoảng là một trong những bộ môn kỹ thuật thực thụ cơ mà thỉnh thoảng lại được diễn tả như một nhánh nhỏ của triết học.

*
Từ đa số thế kỉ đi đầu sau Công nguyên, thuật giả kim đã open trên khắp Ai Cập, Hy Lạp, La Mã và tính đến đầu vậy kỉ vật dụng 12, chúng mở rộng sang Châu Âu, Châu Á thái bình Dương, Châu Phi và tập trung chuyên sâu phần lớn ở những vương quốc Ấn Độ, Anh, Trung Quốc. Tuy nhiên, bởi những đơn vị giả kim đang bị lũ áp man di vào thời trung thay kỉ nên đa số những hình mẫu và chân thành và ý nghĩa của chúng tải vẻ như trở nên thất truyền .

Bạn đang xem: Biểu tượng giả kim thuật

*
Trong nội dung bài viết này, tác giả kể tới những hình tượng giả kim nổi tiếng, thông dụng và còn được ghi chép lại cho tới ngày này với hình hình ảnh và ý nghĩa cơ bạn dạng của chúng, đồng thời giải thích mối links giữa mang kim với chiêm tinh học cũng giống như những tính chất của một hình tượng trọn vẹn sở hữu thể thay mặt đại diện thay mặt đến con người .
*
Ko hệt như những nhân tố hóa học, những biểu tượng giả kim cho đất, ko khí, lửa với nước khá đồng nhất. Bọn chúng được sử dụng thông dụng vào thời điểm đầu thế kỷ 18, trước thời điểm giả kim thuật dường chỗ cho hóa học tập và rất nhiều nhà khoa học dò xét và nghiên cứu về thực tế của vật chất trên thế giới này .

Biểu tượng trả kim Đất là 1 hình tam giác hướng xuống với 1 thanh ngang chạy qua. Biểu tượng thường được miêu tả trong tông greed color lá cây hoặc nâu. Ngoài ra, đơn vị triết học tập Hy Lạp Plato đã liên kết những đặc thù khô với lạnh với hình tượng giả kim này.


*
Biểu tượng giả kim mang lại ko khí hoặc gió là một trong hình tam giác thẳng đứng với một thanh ngang nằm chồng lên trên, trái lại với hình tượng Đất. Nó được phối phù hợp với những màu xanh, trắng, nhiều khi xám. Mọi nhà mang kim đã link những phẩm chất ướt át và cáu giận với mẫu này. Hình tượng ko khí trong thuật giả kim cũng trọn vẹn sở hữu thể đại diện thay mặt thay mặt cho một lực lượng đem lại sự sinh sống .
*
Biểu tượng giả kim của lửa trông giống như một ngọn lửa đang cháy, được biểu hiện bằng một hình tam giác đơn thuần phía lên trên cùng được phối phù hợp với những red color hoặc cam ấn tượng .Trong thuật đưa kim, lửa thay mặt thay mặt mang lại những cảm giác ham mê, tình yêu cuồng nhiệt, sự tức giận. đông đảo nhà đưa kim điều khoản đặc thù của biểu tượng này là nóng và khô. Xung quanh ra, lửa cũng được xem như là một hình tượng của sự nam tính trẻ khỏe .
*
trái lại với lửa, hình tượng giả kim thuật của nước là mẫu nghịch hòn đảo của hình tượng lửa. Đó đúng chuẩn là một hình tam giác ngược, giống như một cái cốc hoặc ly. Hình hình ảnh của mẫu giả kim nước cài đặt mối link với sự nhanh nhạy về trực quan của một con tín đồ cũng như màu xanh da trời lam thường được biểu thị trong hình tượng giả kim của thủy ngân ( vày cả hai những được coi là hình tượng mang ý nghĩa nữ ). Công ty triết học Hy Lạp Thales tin rằng nước là chất mũi nhọn tiên phong được tạo ra trên quốc tế .Ngoài đất, ko khí, lửa và nước, nhiều nền văn hóa truyền thống lịch sử khác cũng thiết lập yếu tố đồ vật năm, đó trọn vẹn sở hữu thể là sắt kẽm sắt kẽm kim loại hoặc mộc … cũng chính vì yếu tố sản phẩm công nghệ năm ko y sì từ nơi này sang nơi khác buộc phải chúng ko cài một biểu tượng tiêu chuẩn chỉnh như tứ yếu tố mấu chốt của Trái khu đất vừa nhắc trên .
*
Cùng cùng với thủy ngân với muối, lưu huỳnh được ghép thuộc thành bộ tía Tam nguyên, hay còn được gọi là Tria Prima của trả kim thuật. Ba nhân tố này được xem là ba điểm của một hình tam giác, trong đó, lưu lại huỳnh thay mặt thay mặt cho sự bay khá với hòa tan, là vấn đề giao hòa giữa ko trung với mặt đất. Giữ huỳnh đại diện thay mặt thay mặt mang đến những đặc điểm như khô, nóng và thiên phía tính nam. Về mặt tria prima, sulfur được xem là nhân tố trung gian link muối ( ko trung ) và thủy ngân ( mặt đất ) .

Vào thời cổ đại, nó được sử dụng làm dung dịch y khoa cựu truyền ở nhiều nơi từ trung hoa tới Ai Cập và Châu Âu. Bên cạnh ra, thủy ngân còn được đề cập trong cả Torah và Kinh thánh với văn bản “địa ngục cài mùi giống như lưu huỳnh vậy”.



Biểu tượng lưu huỳnh thường là hình tam giác bên trên đỉnh chữ thập Hy Lạp, tuy vậy nó cũng hoàn toàn sở hữu thể hiểu rằng đấy là chiếc Thánh giá Loraine bên trên đỉnh mẫu ouroboros vô cực. Hình tượng này cũng còn được biết tới với tên tự thập của Satan và đôi khi được sử dụng như một hình tượng của quỷ dữ .

*

Liên kết cùng với hành tinh cùng tên ( trong giờ Anh, thủy ngân với sao Thủy phần nhiều được điện thoại tư vấn là Mercury ), thủy ngân là fe kẽm kim loại lỏng, nặng, màu trắng bạc. Vào thời cổ đại, thủy ngân được gọi là quicksilver, quick tức thị cấp tốc và silver tức thị bạc, ám chỉ năng lượng quy đổi linh động giữa nhì trạng thái lỏng cùng rắn của sắt kẽm sắt kẽm kim loại này, dó đó, vào thuật trả kim, thủy ngân được coi như như hình hình ảnh đại diện thay mặt của sự đổi khác giữa cuộc sống và dòng chết, của rất nhiều kì bí và hồ hết điều độc hại .Sao Thủy là thay mặt thay mặt cho sự nữ quyền, vị vậy mẫu giả kim của thủy ngân gắn sát với hình hình ảnh đại diện thay mặt của phái nữ_vòng tròn kèm chữ thập hướng xuống dưới, trong những lúc đó, bên trên là mẫu mặt trăng cũng là một trong hình hình ảnh sở hữu tính liên kết với phần đông vị thiếu nữ thần .Thủy ngân đang được tín đồ La Mã cổ đại, Hy Lạp, Ấn Độ và china biết tới cũng tương tự sử dụng. Phần đa nhà giả kim coi thủy ngân là 1 trong những trong ba vật chất chủ yếu của Trái đất, song song với hai vật hóa học khác là muối cùng lưu huỳnh .

Xem thêm: Cách Chữa Đau Dạ Dày Tạm Thời Có Hiệu Lực Ngay Lập Tức, Contactenos_Linea106

*

Đây là những biểu tượng giả kim về sắt kẽm kim loại của fan Ai Cập cổ đại được in vào quyển Metals in Egyptian Inscriptions, xuất bản năm 1860. Một điều dễ nhìn thấy đó là những biểu tượng được thể hiện trọn vẹn bằng chữ tượng hình. Thông tin hoặc lưu giữ chép về mang kim Ai Cập sắp đến như bằng số lượng 0 và họ hoàn toàn thiết lập thể call chúng đang thất truyền. Toàn bộ những gì nhân loại hiện giờ biết tới là một trong những ít hình tượng về kim loại như vàng, bạc, đồng, chì, đá hoa, đá saphirre…


Thuật giả kim theo khái niệm của fan Ai Cập là vượt trình chuyển đổi kim các loại cơ phiên bản thành kim loại quý giá như quà hoặc bạc với việc trợ giúp của một đồ vật chất túng thiếu truyền hotline là “hòn đá triết nhân”. Từ bỏ “alchemy” (giả kim thuật) được trích từ bỏ chữ Chem/Khem trong tiếng Ai Cập, tiêu dùng làm chỉ vùng đất đồng bởi mỡ màu lưu vực sông Nile_nơi mà được coi là “vùng đất tối tăm của vật hóa học nguyên thủy” theo phiên bản dịch nguyên gốc của trường đoản cú quyển Thuật trả kim là trí thông minh của bạn Ai Cập (Alchemy is Egyptian Wisdom).

*

Carl Wilhelm Scheele (1742-1786), một nhà giả kim và cũng chính là nhà hóa học bạn Đức gốc Thụy Điển. Ông vẫn thông minh buộc phải một bảng mã của riêng mình và áp dụng chúng trong phần lớn những dự án nghiên cứu. Dù referring của những hình tượng này là ko các nhưng chúng vẫn mua trị giá lịch sử hào hùng to to thời điểm Scheele là fan đã xác định và chủ quyền tìm ra những nhân tố hóa học quan yếu bậc nhất của toàn cầu hiện nay, trong những số đó phải nói tới oxy, clo, mangan và các axit hữu cơ khác như tartaric, oxalic, uric, lactic với citric…